Thiệt hại hơn 4 tỷ đồng do mưa dông

12:34 - Thứ Hai, 06/02/2023 Lượt xem: 3215 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày 4 - 5/2, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa dông lớn; trong đó trận mưa đá kèm theo dông lốc chiều tối 4/2 trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ gây thiệt hại hơn 4 tỷ đồng. Ngay sau khi xảy ra mưa đá, dông lốc, chính quyền địa phương cùng các cơ quan chuyên môn khẩn trương kiểm tra, rà soát, sửa chữa, khắc phục hậu quả, đặc biệt là sự cố liên quan đường điện.

Công nhân Điện lực Điện Biên khắc phục sự cố sau mưa đá, dông lốc.

Trận mưa đá, dông lốc chiều tối 4/2 đã làm tốc và sập mái nhà của 20 hộ dân xã Thanh Minh và các phường: Thanh Bình, Him Lam, Mường Thanh, Nam Thanh thuộc TP. Điện Biên Phủ; trên 80 cây xanh đô thị bị gẫy, đổ; mưa dông làm hư hỏng màn hình LED, nhiều banner, biển báo…. Tổng thiệt hại ước tính hơn 4 tỷ đồng.

Sau trận mưa dông, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn thành phố Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các xã, phường và các hộ gia đình khắc phục hậu quả thiên tai. Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng về nhà ở, các xã, phường chỉ đạo tổ dân phố, bản hỗ trợ di dời tài sản ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Đối với tuyến đường có cây xanh gẫy đổ đã được xử lý cắt dọn để đảm bảo lưu thông. Các đường điện bị hư hỏng, vỡ sứ đã được sửa chữa, cấp điện trở lại cho hơn 4.000 khách hàng sử dụng điện.  

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top